Hotline  

HƯNG YÊN

0981.222.236

HÀ NỘI

0983.362.236

KỸ THUẬT

0965.935.355

BÁN BUÔN

0977.389.999
Tủ Rack Tủ Thiết Bị Giá Rẻ Nhất Tại Việt Mới Audio

TT KHO XƯỞNG SỐ 5 (KHÁN ĐÀI A), SÂN VẬN ĐỘNG MỸ ĐÌNH, HÀ NỘI.

NGHỆ AN - SÀI GÒN

0977 38 9999

HÀ NỘI

0965 935 355

HƯNG YÊN

0983 362 236

Hiện Nay Công ty Việt Mới đang bán các sản phẩm về Âm thanh. Chúng tôi chuyên cung cấp về loa hội trường , loa karaoke , loa rời , bàn Mixer , Amply , đèn sân khấu, Cục đẩy công suất, tủ Rack tủ thiết bị…với cam kết bán hàng đúng giá, chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành tới 36 tháng cho tất cả các sản phẩm. Miễn phí công lắp đặt và vận chuyển với bán kính 30Km.  Việt Mới là đơn vị đi đầu về âm thanh, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách hàng. Rất vui khi được phục vụ quý khách.

 

PHẦN ĐIỀU KHIỂN CHÍNH Tủ rack tủ thiết bị

Gain:
Gain được dùng để tăng hoặc giảm độ lớn ngõ vào của các loại nhạc cụ hay micro.
Để chỉnh gain, bạn chỉ cần nhấn nút PFL ( Pre Fader Level) tại kênh đó xuống, hãy yêu cầu ca sĩ hay nhạc công chơi nhạc cụ ở mức lớn nhất. Bạn hãy chú ý dàn đèn Led bên phải, nếu nó sáng ở mức 0 dB là được.

Low cut:

Điều chỉnh tần số tại kênh để cắt bỏ tín hiệu dưới tần số mà núm chỉnh này xác định. Thay đổi từ vị trí OFF (không loại bỏ tần số nào) đến cao nhất là cắt tất cả tần số 300Hz trở xuống.

Hi EQ
Thường gọi là Treble, âm thanh cao. Bạn có thể tăng 15dB hoặc giảm 15dB cho tần số trung tâm của High 12 KHz.

Mid EQ
Điều chỉnh lượng tăng, giảm tiếng trung ở +/- 15dB. tần số cắt giảm được ấn định bởi nút chỉnh tần số trung (Mid Frequency) ở giãi tần số từ 100 Hz – 5kHz.

Mid Freq
Xác định tần số cho tiếng trung có thể điều chỉnh tần số từ 100Hz đến 5Hz.

Low EQ:
Điều chỉnh tiếng trầm Bass. Bạn có thể tăng, giảm 15dB ở tần số trung tâm 75 Hz.

Cảnh báo : Nếu bạn nâng những tần số thấp này lên quá nhiều sẽ là nguyên nhân làm cho công suất bị quá tải và có thể dẫn đến hư loa

Mon send:

Đây là nút để thay đổi độ lớn tín hiệu của kênh này để đưa tới ngõ ra Monitor. Tín hiệu này không phụ thuộc vào Fader chỉnh độ lớn của kênh, nhưng bị EQ của kênh tác động

EFX send:

Đây là nút để thay đổi độ lớn tín hiệu của kênh này để đưa tới bộ trộn effect. Tín hiệu effect phụ thuộc vào Fader chỉnh độ lớn của kênh

AUX Send
Điều chỉnh mức tín hiệu (tìn hiệu trước khi chỉnh EQ và không phụ thuộc vào mức của fader) của kênh đó được gởi tới ngõ ra AUX tương ứng.
Tín hiệu có thể được điều chỉnh từ nhỏ nhất (-∞) cho đến +10dB. Mức ra chuẩn là ở vị trí giữa.
Tín hiệu này cũng có thể được dùng để sử dụng tới hệ thống Monitor sân khấu, hay một thiết bị khác.

Pan ( balance)
Nếu chỉnh về bên trái thì tín hiệu ở kênh này sẽ tới kênh trái nhiều hơn. Ngược lại, chỉnh về bên phải sẽ nghe tín hiệu của kênh này tại loa phải nhiều hơn. Thông thường được chỉnh ở vị trí 12 giờ.

Công tắc Mute
Công tắc Mute là cách nhanh nhất loại bỏ ngay lập tức tín hiệu của kênh tới Main mix, bộ effect và cả ngõ ra monitor mà không làm xáo trộn các phần điều khiển khác

Đèn báo Clip/Mute
Đèn MUTE - CLIP nhấp nháy khi mức độ tín hiệu ở mức +19dBu báo hiệu còn 2 dB nữa la tín hiệu ở sẽ quá tải. Lúc này bạn nên giảm Gain hay EQ xuống.

Đèn báo tín hiệu:

Đèn báo tín hiệu sẽ sáng khi độ lớn tín hiệu của kênh đạt khoảng chừng -20dBu. Đèn này không những dùng để báo cho biết kênh này đang hoạt động , mà còn dùng như là một đồng hồ đo mức nữa



Mon send Master 
Đây là nút điều khiển mức của ngõ ra monitor. Mức tín hiệu tại Jk Monitor send bị điều soát bởi nút mon send trên từng kênh và bởi nút Monitor send master.

Headphone level:

Điều chỉnh mức độ lớn của tín hiệu đến Headphone.

Đèn báo PFL và cơng tắc nhấn PFL:
Khi không có nút PFL nào nhấn xuống, thì tín hiệu tại Headphone là tín hiệu của hai kênh Left và Right Master, đèn báo PFL Active tắt.
Đèn báo PFL Active nhấp nháy khi 1 công tắc PFL của kênh nào đó được nhấn xuống, đồng thời tín hiệu nghe được tại Headphone cũng chính là tín hiệu của kênh đó

Pad:
Khi nhấn nút này xuống tín hiệu ngõ vào của kênh này sẽ giảm 20 dB.

Polarity
Khi bạn nhấn nút này, có tác dụng đảo cực.
Nếu sử dụng jk canon: Chân 2 là dương (+) sẽ đổi thành (-),
và chân 3 là (-) sẽ đổi thành (+).

Tape to CTRL/HP 
Nhấn công tắc này xuống để đưa tín hiệu tại ngõ Tape vào ngõ Control room và Headphone.

Tape to Mix
Nhấn công tắc này xuống để đưa tín hiệu từ ngõ vào Tape(13) vào ngõ ra chính(39).
Công tắc A/B
Công tắc chọn A/B trên Mixer cho phép bạn chọn lựa giữa hai nguồn âm thanh stereo để nối tới ngõ vào stereo. 
Group Inserts
Ngõ này cho phép bạn chèn một bộ xử lý tín hiệu để đưa ra ngõ group.
Group Outputs
Ngõ ra group dùng jk stereo để đưa tín hiệu group ra ngõ này
Mon Send
Ngõ ra này là 1 jk 6.3mm trên phần ngõ ra chính. Có thể lấy tín hiệu ra là balance hay unbalance. Tín hiệu tại ngõ ra này được quyết định bởi các núm chỉnh Mon send trên mỗi kênh và Mon send chính.

Bạn luôn phải nhớ:
• Tăng / giảm 3dB là tăng / giảm độ lớn âm thanh một CHÚT
• Tăng / giảm 6dB là tăng / giảm độ lớn âm thanh mà ta có thể nhận biết rõ ràng.
• Tăng / giảm 10 dB là tăng / giảm độ lớn âm thanh GẤP ĐÔI / MỘT NỬA

 

1, Kiểm tra xem bàn mixer có bao nhiêu đường vào ?

- Bạn có bao nhiêu micro karaoke (ca sĩ, ca bè, MC…), nhạc cụ (organ, guitar, bass, trống…) và thiết bị khác như CD, DVD, Mini Disk…
- Ví dụ : 1 ban nhạc có 2 MC (2), 4 ca sĩ (4), 1 organ (2, vì stereo), guitar (1), bass (1), trống điện (2, stereo), 1 CD (2), 1 MD (2). Như vậy, bạn sẽ cần : 2+4+2+1+1+2+2+2 = 16 đường. Nếu chắc ăn, bạn nên mua lọai 20 đường đề phòng về sau này nâng cấp.

2, EQ cho từng kênh

- Thông thường, chỉ cần 3 Tone (hi, mid, lo) là đủ. Rất dễ chỉnh : cần treble – thêm Hi, cần tiếng ca cho rõ hơn- thêm Mid, cần có lực- thêm Lo… 
- Nếu bạn đã làm âm thanh lâu năm, hiểu tường tận về tần số, bạn có thể mua lọai có thêm 1 Mid Freq. Có thêm nút này, bạn có thể tăng, giảm chính xác tần số bạn mong muốn. Nhưng nếu sai, hậu qủa khó lường…
- Khi trở thành cao thủ, bạn có thể mua lọai mixer có 4 Tone, 2 Mid Freq (Hi Mid Freq và Lo Mid Freq). 
- Khi trình độ đã lên mức thựợng thừa, bạn có thể bắt đầu làm quen với khái niệm Q-tầm ảnh hưởng của tần số rộng hay hẹp-
- Và, cuối cùng, bộ EQ của Digial Mixer là tuyệt đỉnh : 4 Tone, 4 Freq, 4 Q. Sẽ giúp bạn điều chỉnh cực kỳ chính xác những gì bạn muốn.

 

3, Bao nhiêu Aux ?

- Bạn cần kết nối bao nhiêu Effect ? Bạn cần bao nhiêu đường làm monitor ? Cộng tất cả số đó lại, bạn sẽ cần bao nhiêu Aux. 
Ví dụ : 1 Echo, 2 đường kiểm tra, 1 cho ban nhạc, 1 cho ca, vậy bạn cần 3 Aux.
- Thông thường,cũng chỉ cần 3 Aux là đủ, chỉ khi nào bạn có sân khấu lớn, trống cây, ban nhạc nhiều người, ca bè, lúc đó mới cần thêm aux,

4, Có cần Sub Group hay không ? Tủ rack tủ thiết bị 

- Sub Group, mục đích chính để gom những nhóm ca hay nhạc cụ cùng tính chất lại với nhau, để khi cần tăng hay giảm âm lượng của nhóm đó, bạn không cần phải tăng hay giảm từng kênh riêng, mà chỉ cần tăng giảm cả nhóm (sub group) đó.
- Vì vậy, với những Mixer có 16-32 đường, thường có 4 Sub Group.
- Với những Mixer 32-40-48 đường, thường có 8 Sub Group.